[tintuc]Cùng tìm hiểu tranh sơn dầu là gì ? Tranh sơn dầu vẽ trên chất liệu gì ? Tranh sơn dầu vốn dĩ có tên như vậy là do màu sắc của bức tranh được làm nên từ dầu. Để làm nên những màu sắc độc đáo trên bức tranh người ta dùng dầu pha với các loại màu sắc để tạo nên một tác phẩm tranh sơn dầu đẹp nghệ thuật.




Tranh sơn dầu có nhiều ứng dụng khá đặc biệt đó là thích ứng với từng loại chất liệu nên có thể vẽ trên tường, gỗ, vải, giấy, bố…Nhiều người yêu tranh thường chọn những bức tranh sơn dầu để trang trí trong nhà, quán ăn, quán cafe, nhà hàng... để tạo dấu ấn đặc biệt và lạ mắt cho không gian của mình.

Tranh sơn dầu có bền không


Nhờ có những đặc tính riêng biệt mà so với loại tranh khác thì tranh sơn dầu có tính bền vững hơn. Những tác động từ môi trường như bụi hay hơi nước đều sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của tranh. 

Chính vì thế nên có thể nói, tranh sơn dầu là đỉnh cao của tất cả các loại tranh khác bởi có thể thách thức cả thời gian và điều kiện môi trường. 

Đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở nước ta, hoàn toàn có thể yên tâm bởi những ưu điểm nổi trội mà tranh sơn dầu có được. 



Ngoài ra, tranh sơn dầu không chỉ có ưu điểm về chất lượng và độ bền mà nó còn là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn vì chất liệu được làm hoàn toàn từ tự nhiên có dùng màu tổng hợp công nghiệp.

Bên cạnh đó, một ưu điểm đặc biệt mà các họa sĩ nào cũng cảm thấy hài lòng đó là tranh sơn dầu có thể sử dụng kết hợp với các loại màu sắc khác theo mong muốn của mình. Chính nhờ vậy mà người xem có thể cảm nhận được từng màu sắc tinh tế cũng như nét vẽ của họa sĩ.

Tranh sơn mô tả cuộc sống, mang thiên nhiên đến ngôi nhà bạn


Để có được một bức tranh sơn dầu tuyệt vời như vậy đó là cả một sự sáng tạo của người họa sĩ để bạn có thể sở hữu được một bức tranh với các màu sắc hài hòa và tươi mới hơn. Đối với những người yêu hội họa, đặc biệt là tranh sơn dầu thì điều này đã hoàn toàn thu hút được họ.



Nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội trên mà tranh sơn dầu có sức hút khá lớn đối với các danh họa, họ đã tạo nên những bức tranh vô cùng đặc sắc. Tranh sơn dầu không chỉ là một bức tranh nghệ thuật như bao bức tranh khác, nó còn thể hiện được sức sống hay sự phát triển từng ngày của con người thông qua những nét vẽ. 

Hy vọng, qua bài viết trên bạn có thể hiểu được chuyên sâu hơn về nghệ thuật tranh sơn dầu, với chất liệu này đã định hướng cũng như thay đổi cách thưởng thức hội họa của nhiều người phát triển lên một tầm cao mới.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm